ค้นหา

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สารพัดวิธีไล่ยุง...ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ

ยุง เป็นปัญหากวนใจทุกคน ถึงแม้การไล่ยุงให้สิ้นซากจะไม่อาจทำได้ เนื่องจากคนเราดึงดูดยุงจากคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยออกมาในลมหายใจของเรา เช่นเดียวกับกลิ่นเหงื่อ กลิ่นกาย และความร้อนจากร่างกาย คนบางคนยังอาจเป็นเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดยุงเข้ามาหา ในขณะที่คนอื่นอาจไม่มียุงตอมเลยก็ได้ นี่อาจเกี่ยวกับสารเคมีในร่างกายของแต่ละคน ดังนั้น สูตรที่ใช้ได้ผลกับคนหนึ่ง อาจไม่ได้ผลกับอีกคนหนึ่งก็ได้ ฉะนั้น คุณอาจต้องลองหลายๆ สูตรเพื่อดูว่าอะไรที่ใช้ได้ผลสำหรับคุณ     
วานิลลา มีหลายวิธีในการใช้วานิลลา เช่น บางคนบอกให้ทาวานิลลาที่จุดชีพจร บางคนบอกให้ทาทั่วผิวหนังและแต้มลงบนเสื้อผ้า บางคนบอกให้เลือกใช้แบบเข้มข้น บางคนก็บอกให้ผสมน้ำก่อนแล้วฉีดบนผิว ลองใช้หลายๆ แบบเพื่อดูว่าแบบไหนใช้ได้ผลดีสำหรับคุณ    
กระเทียม นี่อาจไม่เหมาะนักสำหรับใช้ทุกวัน แต่เวลาไปแค้มป์ปิ้ง หรือในที่ซึ่งมียุงชุม ลองใช้กระเทียมผง (หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต) ผสมกับน้ำ ทาลงที่จุดชีพจร บนใบหน้า แต่ระวังอย่าให้เข้าตา    
น้ำมันหอมระเหย ผสมน้ำมันหอมระเหยกับแอลกอฮอล์เช็ดแผลหรือน้ำกลั่น และฉีดลงบนร่างกายหรือบนผ้า แล้วใช้เข็ดตามผิวกาย หรือเติมน้ำมันหอมระเหยสองามหยดลงในเบบี้ออยล์ หรือน้ำมันมะกอกแล้วทาบนผิว ระวังอย่าให้เข้าตาและปาก น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำก็คือ ลาเวนเดอร์ ยูคาลิปตัส มะนาว ตะไคร้ ทีทรี ไธม์ เปปเปอร์มินต์ และเบซิล
     
สำหรับบ้าน ฉีดกระทียมผงผสมน้ำตามสนามหญ้าและพุ่มไม้ เพื่อไล่ยุง ควรทำสองสัปดาห์ครั้ง หรือหลังจากฝนตกหนัก

        วิธีเยียวยาอาการคันจากยุงกัด
อาการคันจากยุงกัดเกิดจากน้ำลายของยุงที่พ่นออกมาในขณะที่มันกินเลือดเรา ซึ่งแต่ละคนอาจมีปฏิกิริยาต่อการถูกยุงกัดต่างกันไป หากคุณรู้สึกคันอย่างมากเวลาถูกยุงกัด ลองใช้ "ตัวช่วย" ต่อไปนี้ เพื่อบรรเทาอาการคัน
        + ใช้น้ำร้อนหรือน้ำเย็นประคบที่รอยยุงกัด
        + ใช้สิ่งต่อไปนี้ทาบริเวณที่ยุงกัด ยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก น้ำส้มสายชู แอลกอฮอล์เช็ดแผล แอมโมเนีย ชา (ถุงชา หรือใช้สำลีชุบน้ำชาร้อนๆ แต้มลงบนรอยกัด) เบกกิ้งโซดากับน้ำ แอสไพรินบดผสมน้ำหรือแอลกอฮอล์เช็ดแผลสองสามหยด
        + น้ำมะนาว หรือแผ่นมะนาวฝาน

รายการบล็อกของฉัน

chat love manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6