ค้นหา

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สูตรสมุนไพรบำรุงผิวหน้า

สูตรสมุนไพรบำรุงผิวหน้า
     หากพูดถึง "ความงาม" แล้ว คุณผู้หญิงหรือท่านผู้ชายก็คงจะไม่ปฏิเสธว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าปัจจัยอื่นในการดำรงชีวิต แต่ถ้าเราจะมองกันไปแล้ว "ความงาม" นั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อตัวของเรามีสุขภาพจิตและสุขภาพกายดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน โดยปกติสุขภาพจะดีมาก-น้อยเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อม การรับประทานอาหาร และการดำรงชีวิตอย่างปกติสุข เมื่อร่างกายกินได้ ถ่ายคล่อง ผิวพรรณดี และสุขภาพแจ่มใส " ความงาม" ก็จะบังเกิดขึ้นได้อย่างไม่ต้องสงสัย
     สมุนไพรจะเปล่งปลั่งนุ่มนวลไร้รอยกร้าน และรอยหมองคล้ำขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น อาหารการกิน การออกกำลังกาย และยังมีการถนอมผิว บำรุงผิวอีกหลายๆรูปแบบ สมุนไพรพื้นๆที่มีอยู่ทั่วๆไปเอามาใช้บำรุงผิว ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดีจึงอยากบอกต่อ รับรองว่าผิวคุณจะสวยขึ้นแน่นอน



แตงโม: บำรุงผิว ให้ชุ่มชื้นสดใส

วิธีทำ ใช้เนื้อแตงโมปั่นให้ละเอียดทาทั่วผิวหน้า แล้วใช้ผ้าบางๆหรือผ้ากรอสคลุมไว้ ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างอกด้วยน้ำสะอาด ผิวหน้าจะชุ่มชื้นสดใสไม่แห้งกร้าน

กล้วยน้ำว้าสุก:บำรุงผิวนุ่มเนียนอ่อนวัย





ส่วนผสม
1.  กล้วยน้ำว้าสุก 1  ผล

2. น้ำผึ้งแท้         1  ช้อนแกง 
วิธีทำ   ให้ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผลกับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนแกง ปั่นรวมกันให้เป็นเนื้อครีมข้น 
วิธีใช้   ให้ทาครีมให้ทั่วผิวหน้า (เว้นรอบดวงตาและปาก) ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นทำประจำจะช่วยให้ผิวหน้านุ่มเนียนอ่อนวัย


มะนาว: ลดสีเข้มของกระบนใบหน้า

ส่วนผสม
1. ดินสอพอง   4-5   เม็ด
2. มะนาว            2   ซีก 
วิธีผสม นำดินสอพองผสมกับน้ำมะนาวขยี้รวมกัน หากข้นเกินไป ให้เติมมะนาวลงไปอีกนิด เมื่อผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วจะได้เนื้อครีมข้นและเหนียว ใช้สำหรับนำมาพอกหน้าที่สะอาดแล้ว ก่อนเข้านอนพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกผิวหน้านวลเนียน ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ภายในเวลาไม่ถึงเดือน จะสังเกตเห็นว่าผิวหน้าดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อทำได้ประมาณ 3 เดือนแล้วก็ให้ทำต่อไป เพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ เพื่อเป็นการรักษาความงามของผิวหน้า ให้คงอยู่ตลอดไป

มะม่วงสุก : แก้ปัญหาฝ้าและสิว
ส่วนผสม
1. มะม่วงสุก     1         ผล
2.น้ำมะนาว       1/2     ช้อนแกง
3.ดินสอพอง      1/4     ช้อนแกง
วิธีทำ  ใช้เนื้อมะม่วงสุก น้ำมะนาว ปั่นรวมกับดินสอพอง  ปั่นจนเหลวข้น
วิธีใช้  ให้ทาทั่วผิวหน้า(เว้นรอบดวงตาและปาก) ทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยแก้ปัญหาสิว ฝ้าและผิวหน้าจะขาว เนียนอ่อนกว่าวัย

ทุเรียนลดปัญหาสิวสส่วนผสม
ส่วนผสม          
1. เนื้อทุเรียนสุกพอห่าม(สุกไม่มาก)หรือจะเป็นเนื้อทุเรียนดิบ หั่น   ชิ้นเล็กๆ ประมาณ 3-5 ช้อนแกง (หรือกะเอาพอประมาณ)
2. ดินสอพอง  1/4 ช้อนแกง
วิธีทำ  ใช้เนื้อทุเรียนสุกพอห่ามปั่นรวมกับดินสอพอง  ปั่นให้เป็นเนื้อเนียนข้น
วิธีใช้  ใช้ทาทั่วผิวหน้า (เว้นรอบดวงตาและปาก) หรือบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด (ธาตุกำมะถันในทุเรียนจะช่วยให้เม็ดสิวแห้งเร็วได้)


ใบบัวบก:ลดรอยตีนกา
 ส่วนผสม


















 1. ใบบัวบก
 2.น้ำต้มสุก
วิธีทำ ใช้ใบบัวบกสดๆ ล้างให้สะอาด หั่นฝอยประมาณ 1/2 ถ้วย เติมน้ำต้มสุกนิดหน่อย นำไปปั่นให้เป็นน้ำข้นๆ กรองเอาแต่น้ำ
วิธีใช้  ใช้สำลีชุบทาทั่วใบหน้าหรือจะใช้สำลีแปะไว้ที่ผิวใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ช่วยบำรุงผิวหน้าให้เต่งตึงไร้ริ้วรอย เพราะใบบัวบกมีสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน..... 
และอิลาสตินให้ทำงานได้ดีขึ้น

รายการบล็อกของฉัน

chat love manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6