ค้นหา

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กินเถอะ`ผลไม้ตระกูลผิวดี'

รู้หรือไม่? หลักการดูแลผิวสวยง่ายๆ เริ่มด้วยการ "กิน" นี่แหละ วันนี้ได้รวบรวม "ผลไม้ตระกูลผิวดี" มาให้ได้รับทราบกัน ดูว่าผลไม้แต่ละอย่างมีสารอะไร? และมีส่วนช่วยดูแลผิวให้เราอย่างไรบ้าง?
         มะพร้าว ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ขาวนวลขึ้น จากภายในสู่ภายนอก เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนอยู่ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย น้ำมะพร้าวยังสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสีย หรือสารพิษออกจากร่างกาย (คล้ายๆ กับการดีท็อกซ์นั่นแหละ) จึงช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส
         ฝรั่ง มีวิตามินบี 1, บี 2, บี 6 ธาตุเหล็ก แคลเซียม และวิตามินซี มากกว่าผลไม้อื่นๆ มากกว่าส้ม 4-10 เท่า วิตามินซีเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวพรรณ เพราะมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย มีฤทธิ์เป็นไวเทนนิ่งที่ดี ทำให้ผิวเนียนใส

        แอปเปิ้ล มอบความชุ่มชื่นสู่ผิวทำให้ผิวแลดูสดใสขึ้น เหมาะกับผิวหน้าที่กร้านแดดกร้านลม นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังช่วยลดน้ำหนัก เพราะแอปเปิ้ลหนึ่งผลจะให้พลังงานแก่คุณเพียง 47 แคลลอรี่ มีเอ็นไซม์ที่จะเผาผลาญสารอาหาร ช่วยทำให้ระบบย่อยและระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น และวิตามินซี บี 5 ธาตุเหล็ก ทองแดง และโปแตสเซียม ที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน และควบคุมปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย
          องุ่น ช่วยเรื่องริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ และกระชับผิว กระตุ้นความสดชื่นได้เร็ว เพราะน้ำตาลในองุ่นเป็นน้ำตาลธรรมชาติ ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้เลย ช่วยเร่งในการเผาผลาญในร่างกายมากยิ่งขึ้น น้ำองุ่นสดๆ จะมีแร่ธาตุครบถ้วน ทั้งแคลเซียม ทองแดง กรดโฟลิก เหล็ก แมกนีเซียม แมงกานีส ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม ซิลิคอน และซัลเฟอร์
          สับปะรด ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดรอยหมองคล้ำ ช่วยย่อยอาหาร เสริมสร้างการดูดซึมอาหารของร่างกาย และช่วยลดความร้อนของร่างกาย
          ส้ม มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้หน้าใส อ่อนวัย และส้มมีคุณค่าทางอาหารสูงมาก มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โซเดียม โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินบีรวม เนื้อส้มมีส่วนช่วยให้เจริญอาหาร และวิตามินซีในส้มช่วยรักษาโรคเหงือกและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ
          มะละกอสุก เบต้าแคโรทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีสรรพคุณในด้านความงาม เช่น บำรุงผิวพรรณ ลดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ชะลอความแก่ ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส ปกป้องผิวจากรังสีอุลตร้าไวโอเลต
          ลูกพรุน ลูกพรุนเป็นแหล่งที่ดีของโปแตสเซียม เหล็ก และไฟเบอร์ที่สำคัญ ลูกพรุนช่วยทำให้ผิวสดใส มีเลือดฝาด
          กล้วยหอม มีสารน้ำตาลอยู่ 3 ชนิดคือ ซูโครส ฟรักโทส และกลูโคส ซึ่งให้พลังงานแก่ร่างกายพร้อมนำไปใช้ทันที นอกจากนี้กล้วยหอมยังมีกรดอะมิโนโปรตีนซึ่งร่างกายแปลงเป็น Serotonin สารกระตุ้นที่ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย มีความสุขมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยให้ใบหน้าเปล่งปลั่งมากขึ้นอีกด้ว

          อะโวคาโด มีวิตามิน อี และมีแอนตี้ออกซิเดนซ์ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณและความงามของผู้หญิง นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 1, บี 2, บี 6, ไนอาซีน, โพแตสเซียม, กรดโฟลิก, ฟอสฟอรัส ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และบำรุงผิวให้เต่งตึง สดใส ไร้รอยเหี่ยวย่น
          แก้วมังกร มี วิตามินซี คลอโรฟิล เมล็ดของแก้วมังกร อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว สามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณให้สดชื่น  กีวี กีวีนั้นมีวิตามินซีที่ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิว ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ช่วยลบเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง ลบรอยจุดด่างดำบนใบหน้า เพิ่มความขาวใสให้แก่ผิว
          แบล็คเบอร์รี่ มีกรดฟิโนลิก, วิตามิน ซี และโฟเลตสูงสุด ช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูคอลลาเจนได้ ทำให้ผิวหนังเราไม่ร่วงโรยก่อนวัยอันควร และมีสารต้านอนุมูลอิสระริ้วรอยเหี่ยวย่น...
          ผลไม้เหล่านี้หาได้ง่าย...ถ้าอยากผิวดีก็อย่ารอช้า!!

ขอขอบคุณข้อมูลภายใต้ความร่วมมือของ สสส. และ วิชาการดอทคอม
www.thaihealth.or.th

รายการบล็อกของฉัน

chat love manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6