ค้นหา

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อาหารบำรุงเลือด บำรุงหัวใจ ต้องนึกถึง เม็ดบัว


อาหารบำรุงเลือด บำรุงหัวใจ ต้องนึกถึง "เม็ดบัว"
สรรพคุณเม็ดบัวและวิธีกินที่ถูกต้องจากสสส.

หลายๆคนอาจคาดไม่ถึงว่า "เม็ดบัว"ที่เป็นเม็ดสีขาวที่ถูกห่อหุ้มด้วยเปลือกสีเขียวจะมีสรรพคุณทางยาสามารถช่วยบำรุงเลือดได้ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะช่วยได้แต่พอลองทานติดต่อกันพักนึงก็รู้สึกว่า ระบบเลือดประจำเดือนก็มาเป็นปรกติขึ้น...

สำหรับคนที่มักมีอาการวิงเวียน หน้ามืดหรือมีอาการแน่นหน้าอก จากปัญหาเลือดน้อย ขอแนะนำเจ้าเม็ดบัว สมุนไพรพื้นบ้านที่ทานง่าย มันๆ อร่อย แถมราคาก็ไม่แพง

สรรพคุณทางวิทยาศาสตร์ของเม็ดบัวนั้น อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซีวิตามินอี มีโปรตีนเป็นส่วนประกอบอยู่ถึงประมาณ 23 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งมีเกลือแร่ฟอสฟอรัส และยังมีสรรพคุณ บำรุงสมอง บำรุงประสาท บำรุงไต ช่วยรักษาอาการท้องร่วงและบิดเรื้อรัง...สรรพคุณพื้นบ้านที่ใช้กันคือ เป็นยาบำรุงเลือด หรือเพิ่มเลือดนั่นเอง

ส่วนการทานเม็ดบัวเพื่อบำรุงเลือดจะมีข้อแม้ ข้อควรระวังคือ...ต้องทานเม็ดบัวสดเท่านั้น เม็ดบัวที่ผ่านการแปรรูปมาแล้วหรือนำมาต้มให้สุก ที่เห็นในของหวานจะใช้ไม่ได้ผลหรือแม้แต่เม็ดบัวเชื่อมที่ใส่ในไอศกรีมก็ใช้ไม่ได้เช่นกัน

ดังนั้นการทานที่ถูกต้องและได้ผล100% คือ ต้องทานสดส่วนการหาซื้อฝักบัวสดก็จะมีขายเป็นกำๆ ตามตลาด โดยปกติฝักบัว 1 ฝักจะมีเม็ดบัวอยู่ในฝักประมาณ 7-10 เม็ด แล้วแต่ความอ้วนของฝักดังนั้นเวลาทานต้องแกะออกจากฝัก แล้วนำมาแกะเปลือกออกจากเม็ด เพื่อจะทานเม็ดบัวสีขาวอมเหลืองที่อยู่ในเปลือกเมื่อได้เม็ดบัวที่แกะเปลือกออกแล้ว ให้ทานเข้าไปทั้งเม็ดโดยไม่ต้องเอาต้นอ่อนภายในเม็ด หรือที่เราเห็นเป็นเส้นเขียวๆ อยู่กลางเม็ดออกหรือที่เรียกว่า "ดีบัว" 

และเจ้าต้นอ่อนในเม็ดบัวนี่เองที่แม้จะมีรสขมฝาดหน่อยๆ แต่ขอบอกว่ามีสรรพคุณทางยาของจีน ช่วยบำรุงถุงน้ำดีช่วยเพิ่มแรงบีบตัวของหัวใจ และบำรุงหลอดเลือดหัวใจได้ดีอีกด้วย

ข้อสำคัญ...ในการเลือกซื้อ ควรเลือกฝักที่แก่เพื่อจะได้เม็ดบัวที่โตเต็มที่ 

ทานวันละไม่น้อยกว่า 20 เม็ด หรือจะทานมากกว่าก็ไม่เป็นไรเพราะเม็ดบัวปกติก็เป็นของทานเล่นพื้นบ้านของเราอยู่แล้ว ...เมื่อรู้อย่างนี้แล้วคราวต่อไป หากต้องการอาหารบำรุงเลือด บำรุงหัวใจ แบบธรรมชาติราคาแสนจะคุ้มกับประโยชน์ที่ได้รับ ก็อย่าลืม นึกถึง "เม็ดบัว" กันนะ

รายการบล็อกของฉัน

chat love manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6