ค้นหา

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

มาร์ชแมลโลว์ พืชถิ่นกำเนิดจากยุโรปกระจายพันธุ์ถึงเอเชียตะวันตกและแอฟริกาเหนือรากใช้เป็นยารักษาโรค ทำขนมหวานได้


มาร์ชแมลโลว์ พืชถิ่นกำเนิดจากยุโรปกระจายพันธุ์ถึงเอเชียตะวันตกและแอฟริกาเหนือรากใช้เป็นยารักษาโรค
ทำขนมหวานได้

มาร์ชแมลโลว์ พืชถิ่นกำเนิดจากยุโรปแต่มากระจายพันธุ์จนถึงเอเชียตะวันตกและแอฟริกาเหนือรากใช้เป็นยารักษาโรคได้มีประโยชน์มากมาย

มาร์ชแมลโลว์ (ชื่อวิทยาศาสตร์: Althaea officinalis, เปอร์เซีย: خطمی، ختمی, อาหรับ: ختمية الطبية، خبيز) เป็นพืชที่มีถิ่นกำเนิดในยุโรป กระจายพันธุ์จนถึงเอเชียตะวันตกและแอฟริกาเหนือ รากใช้เป็นยารักษาโรคในปากและอาการเจ็บคอ น้ำคั้นจากรากตีผสมกับไข่และน้ำตาลจนเป็นก้อนโฟมอยู่ตัว ใช้เป็นขนม 

มาร์ชแมลโลว์ (อังกฤษ: marshmallow) เป็นขนมหวานชนิดหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบันมักทำมาจากน้ำตาล, น้ำ และเจลาติน และจะนำมาตีให้ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นจะนำมาปั้นเป็นรูปทรงกระบอกขนาดเล็ก และเคลือบด้วยแป้งข้าวโพด สูตรมาร์ชแมลโลว์บางสูตรเรียกว่าไข่ ส่วนขนมในปัจจุบันทำมาจากต้นมาร์ชแมลโลว์ (Althaea officinalis)


มาร์ชแมลโลว์ในปัจจุบันพัฒนามาจากขนมหวานในสมัยอียิปต์โบราณ ซึ่งใช้สารสกัดจากรากของต้นมาร์ชแมลโลว์ (Althaea officinalis) พืชสมุนไพรพื้นเมืองแอฟริกา ผสมกับถั่วและน้ำผึ้ง ส่วนสูตรมาร์ชแมลโลว์แบบในปัจจุบัน คิดค้นโดยอียิปต์โบราณ โดยใช้เจลาติน ไข่ขาว และน้ำเชื่อมข้าวโพดแทน

ต้นมาร์ชแมลโลว์ (Althaea officinalis)

คำว่า มาร์ชแมลโลว์ มาจากชื่อของต้นมาร์ชแมลโลว์ (Althaea officinalis) ซึ่งเป็นพันธุ์ของสมุนไพรพื้นเมืองในบางพื้นที่ของยุโรป, แอฟริกาเหนือ และ เอเชีย

มาร์ชแมลโลว์ที่ถูกปิ้งบนไฟ

การปิ้งมาร์ชแมลโลว์
ธรรมเนียมปฏิบัติในการตั้งแคมป์หรือการจัดกิจกรรมที่สวนหลังบ้านเป็นที่นิยมในสหราชอาณาจักร, อเมริกาเหนือ, นิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย คือการปิ้งมาร์ชแมลโลว์ จากแคมป์ไฟ หรือไฟจากที่อื่นๆ โดยมาร์ชแมลโลว์จะถูกวางไว้อยู่ที่ปลายแท่งไม้ หรือ เสียบไว้ และจะต้องถือไว้อย่างระมัดระวังบนไฟ
ข้อมูลเบื้องต้น ต้นมาร์ชแมลโลว์, การจำแนกชั้นทางวิทยาศาสตร์ ...
สารเคมีที่พบในพืชชนิดนี้ ได้แก่ altheahexacosanyl lactone (n-hexacos-2-enyl-1,5-olide), 2β-hydroxycalamene (altheacalamene) และ altheacoumarin glucoside (5,6-dihydroxycoumarin-5-dodecanoate-6β-D-glucopyranoside),รวมทั้ง lauric acid, β-sitosterol และ lanosterol

รากมาร์ชแมลโลว์

พืชสมุนไพรทุกชนิดมีประโยชน์ต่อมนุษย์แต่มนุษย์ก็ยังไม่รู้ถึงคุณค่าของมันเท่าไหร่นะยังนิยมยาที่เป็นสารเคมีพืชสมุนไพรต่างๆมีมาตั้งแต่สมัยโบราณคนโบราณรู้จักใช้สมุนไพรและนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย

รายการบล็อกของฉัน

chat love manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6