ค้นหา

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2567

ต้นไม้นักโทษต้นไม้ที่ถูกล่ามโซ่อันโด่งดังของปากีสถาน ที่ถูกตำรวจจับมานานกว่าศตวรรษ

ต้นไม้ที่ถูกล่ามโซ่อันโด่งดังของปากีสถาน ที่ถูกตำรวจจับมานานกว่าศตวรรษ


หนี่งในสถานที่น่าสนใจและแปลกประหลาดที่สุดของปากีสถานนั่นก็คือ “ต้นไม้ที่ถูกล่ามโซ่แห่งเปชาวาร์” โดยมันถูกจับกุมมาตั้งแต่ปี 1899 เมื่อเจ้าหน้าที่ชาวอังกฤษตัดสินใจที่จะสอนบทเรียนให้กับต้นไม้ต้นนี้


ย้อนกลับไปเมื่อ 125 ปีก่อน นายทหารชาวอังกฤษนามว่า เจมส์ สควิด ได้ทำการจับกุมผู้ร้ายที่แปลกประหลาดที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ภายในเมือง Landi Kotal ใกล้กับชายแดน Torkhan


ในตอนนั้นเขา เขามีความเชื่อว่าต้นไม้พยายามจะหนีเขาในขณะที่เขาพยายามจะเข้าใกล้มัน เจมส์จึงทำการจับกุมต้นไม้ด้วยการล่ามมันไว้กับพื้น และโซ่ตรวนต่าง ๆ ก็ยังคงอยู่ที่เดิมแบบนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ จนกระทั่งภายหลังมีการติดป้ายเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องราวของมัน

“ผมถูกจับ” ข้อความในป้ายระบุ “เย็นวันหนึ่ง เจ้าหน้าที่อังกฤษคนหนึ่งที่เมาหนักมากคิดว่าผมกำลังจะเคลื่อนที่ออกจากตำแหน่งเดิม เขาจึงสั่งให้จ่าสิบเอกคนหนึ่งจับกุมผม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็ถูกจับมาโดยตลอด”


แน่นอนว่า ต้นไม้ต้นนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากเนื่องจากมันฟังดูน่าขบขัน แถมยังได้รับฉายาว่าเป็น “นักโทษที่ยังมีชีวิตอยู่ที่มีอายุมากที่สุดในโลก”

อย่างไรก็ตาม คนท้องถิ่นถือว่าต้นไม้ต้นนี้เป็นสัญลักษณ์ของการถูกกดขี่โดยการปกครองของอังกฤษ”


ชายท้องถิ่นคนหนึ่งกล่่าวว่า “การกระทำนี้ อังกฤษบอกเราเป็นนัยว่า ถ้าพวกเรากล้าต่อต้าน ก็จะถูกลงโทษในลักษณะเช่นเดียวกัน”


แม้จะมีมุมมองที่แตกต่างกัน แต่ต้นไม้ที่ถูกล่ามโซ่แห่งเปชาวาร์ก็ยังถือเป็นสถานที่สำคัญ ซึ่งช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังเมืองแห่งนี้

รายการบล็อกของฉัน

chat love manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6